← Back Published on

Cach phoi ghep loa va amply

Để phối ghép loa, loa Array với các thiết bị khác là việc không hề đơn giản. Chính vì thế hôm nay Danamthanhhoitruong.com sẽ chia sẻ đến bạn cách phối ghép loa và amply nghe nhạc chuẩn nhất để có một trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời. Theo dõi nhé!

>> Xem thêm: Dàn đèn sân khấu

Cách phối ghép loa và amply nghe nhạc

Để giúp phối ghép loa với amply bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tìm hiểu các thiết bị âm thanh cần phối ghép

Để phối ghép bát kỳ thiết bị âm thanh nào thì bạn cần hiểu rõ về nó. Loa dùng để làm gì? Amply có chức năng gì? Khi kết hợp lại với nhau thì đem đến lợi ích gì?

Amply và loa có mối quan hệ vô cùng mật thiết với nhau trong hệ thống dàn âm thanh. Amply là thiết bị khuếch đại âm thanh, xử lý tín hiệu âm thanh sau đó truyền đến loa. Loa nhận tín hiệu đó và phát ra âm thanh đến tai người nghe. Chúng hỗ trợ lẫn nhau tạo nên âm thanh hoàn hảo.

Bước 2: Chuẩn bị phụ kiện âm thanh cần thiết cho cách phối ghép ampli và loa

Phụ kiện thường được sử dụng để phối ghép loa và amply đó chính là dây dẫn. Loại dây dẫn thường được dùng và đảm bảo tín hiệu được truyền ổn định đó là dây AV. Số lượng dây dẫn cần sử dụng để ghép nối là 2.

>> https://danamthanhhoitruong.co...

Bước 3: Tiến hành phối ghép amply phù hợp với loa

Trên amply sẽ có các cổng kết nối tương ứng với các mức trở kháng khác nhau. Các cổng này được chia ra làm 2 khu vực, khu vực A và khu vực B.

Với cách đấu nối loa và amply song song. Ví dụ như loa có trở kháng từ 8 đến 16 thì chúng ta có thể lắp vào 2 cầu.

Với cách phối ghép loa nối tiếp: loa thông thường sẽ có mức trở kháng là 4 đến 6. Thì bạn có thể thoải mái lựa chọn cách kết nối với cổng A hoặc B.

Trên mỗi cổng phối ghép loa và amply thông thường luôn được ký hiệu bằng màu sắc. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ghép nối. Vì vậy bạn nên để ý đến các ký hiệu màu sắc này để đảm bảo việc phối ghép không bị nhầm lẫn hay bị sai lệch.

Bước 4: Kiểm tra lại quá trình phối ghép amply phù hợp với loa và thử nghiệm âm thanh

Sau khi đã kết nối xong thì bạn cần kiểm tra lại các vị trí cắm dây AV xem chúng đã đảm bảo được an toàn, đủ để phục vụ hoạt động của các thiết bị hay chưa. Và để được trải nghiệm âm nhạc trực tiếp nhất và khả năng phối hợp nhịp nhàng trong cách phối ghép amply và loa thì hãy bật nhạc và cảm nhận chất lượng âm thanh thu được sau khi kết nối đó.

Quý khách có bất kì thắc mắc cần giải đáp hay tư vấn thiết kế hệ thống âm thanh hội trường sân khấu vui lòng liên hệ ngay với danamthanhhoitruong